Sáu năm liên tiếp PNJ được vinh danh Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững

Sáu năm liên tiếp PNJ được vinh danh Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững

Ngày đăng: 18/07/2024 02:13 PM

    Trong buổi lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2021, PNJ tiếp tục được vinh danh Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, qua đó đánh dấu 6 năm liên tiếp trụ vững trong Top 10. Lễ công bố diễn ra sáng ngày 9.12, tại khách sạn Sheraton (Hà Nội).

    Tiếp tục khẳng định sự cam kết phát triển bền vững

    Chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2021 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Cơ sở đo lường là bộ chỉ số CSI bao gồm 119 chỉ số, bao quát 4 lĩnh vực: kết quả phát triển bền vững (PTBV), quản trị, môi trường và lao động – xã hội.

    Bà Phạm Thúy Dung (thứ 2, từ bên trái), Giám đốc Chi nhánh miền Bắc, đại diện PNJ tại buổi lễ vinh danh.


    Danh hiệu đáng tự hào này là sự ghi nhận của Chính phủ, các Bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội về các hoạt động của những doanh nghiệp tiên phong, đóng góp xuất sắc vào sự PTBV của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, buổi lễ công bố cũng mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông, góp phần phát triển kinh doanh theo hướng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

    Dấu ấn quan trọng nhất của CSI 2021 chính là ở sự phân cấp các chỉ số ra thành ba cấp độ dành cho các quy mô doanh nghiệp khác nhau. Đây là một sự nỗ lực của ban tổ chức nhằm khuyến khích tất cả các loại hình doanh nghiệp, ở tất cả các cấp độ thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, thúc đẩy tăng trưởng xanh.

    Sự ghi nhận của Chính phủ càng có ý nghĩa và giá trị hơn khi giữa bối cảnh đầy biến động từ đại dịch COVID-19, PNJ đã xuất sắc “vượt bão”, vững bước tăng trưởng để trở thành Doanh nghiệp xuất sắc bậc nhất ngành kim hoàn châu Á – Thái Bình Dương, tiếp tục là một trong những môi trường làm việc hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam hiện nay và đồng thời là doanh nghiệp tiên phong, điển hình PTBV của khu vực châu Á. Đây cũng chính là minh chứng cho những cam kết của PNJ về công cuộc PTBV, luôn hướng đến một xã hội phát triển bền vững.

    CEO Lê Trí Thông đại diện PNJ tại buổi lễ vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.


    Cũng trong ngày 9.12, PNJ đã được Forbes Việt Nam Vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Kết quả này có được sau khi Forbes Việt Nam rà soát kỹ lưỡng các tiêu chí bao gồm tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, chỉ số ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016 – 2020. Đồng thời, đơn vị cũng đã thực hiện điều tra định tính để giá mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp, bao gồm vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp và triển vọng của ngành,...

    Đẩy mạnh refresh – tái tạo nguồn lực toàn diện

    Hiện tại, song song với chiến lược mở rộng hệ sinh thái thương hiệu nhằm khai thác tập khách hàng mới, tiếp tục trẻ hóa thương hiệu, PNJ triển khai phân phối các sản phẩm thương hiệu quốc tế trên cùng hệ thống nhằm tận dụng không gian, tích hợp không gian trải nghiệm trên cùng một điểm bán, giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất, đồng thời có được sự lựa chọn tối ưu phục vụ cho nhu cầu thể hiện cái tôi thẩm mỹ, cái tôi cá tính độc nhất.

    Vào những thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp và ở những khu vực áp dụng giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh, PNJ đẩy mạnh phương thức livestream bán hàng, bán hàng trực tuyến để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường. PNJ đã và đang tập trung đầu tư các ứng dụng công nghệ để phục vụ thói quan mua sắm mới và cung cấp nhiều dịch vụ online tiện lợi.

    Khách hàng được tư vấn để chọn lựa sản phẩm phù hợp với phong cách thời trang cá nhân.


    Bên cạnh đó, PNJ tiếp tục tập trung các dự án nâng cấp công nghệ nhằm tối ưu hóa các nguồn lực. Đặc biệt, PNJ đã xây dựng chính sách nhân sự và chiến lược quản trị nguồn lực xuất sắc, ứng phó hiệu quả những tác động từ đại dịch, hóa giải rủi ro, nắm bắt cơ hội tăng trưởng mới.

    Khi dịch bệnh đạt đỉnh điểm, toàn bộ cán bộ nhân viên PNJ đã tận dụng thời kỳ giãn cách xã hội để tăng cường hoạt động tự đào tạo, gia tăng năng lực thực thi, đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo, lên kế hoạch cho các chương trình, dự án mới, đặc biệt là công nghệ. Đồng thời, PNJ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hàng tồn kho, tiết giảm chi phí sản xuất, quản lý để gia tăng biên lợi nhuận, ra mắt thương hiệu sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần duy trì tăng trưởng.

    Quá trình này đã giúp PNJ tăng 18,5% năng xuất lao động. Mô hình Shared-service và 55 shop in shop được hình thành. Nhân viên được phát triển đa năng và tăng thu nhập. Chi phí vận hành được tối ưu hóa. Sáu quy trình bán hàng và công cụ được tái tư duy, thiết kế lại, gia tăng tốc độ phục vụ khách hàng, giảm khối lượng công việc nội bộ. Tiến trình tái xắp xếp khung giờ hoạt động giúp tiết kiệm 2,5 giờ. Qua hai đợt "sóng" COVID-19, trong khi nhiều doanh nghiệp phải co cụm, giảm qui mô, cắt giảm nhân sự, PNJ vẫn liên tục gia tăng độ phủ sóng của mạng lưới bán lẻ và đảm bảo việc làm, thu nhập, cũng như phát triển đời sống tinh thần cho người lao động.

    Nỗ lực đóng góp nguồn lực cùng toàn dân chống dịch

    Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, PNJ đã luôn nỗ lực đóng góp nguồn lực, đồng thời triển khai nhiều hoạt động để hỗ trợ bà con vùng tâm dịch và lực lượng y tế tuyến đầu vượt qua giai đoạn khó khăn. Đặc biệt, cuộc hành trình Vòng tay Việt – Siêu thị mini 0 đồng kéo dài 130 ngày đêm đã truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ, thu hút sự đồng hành của hơn 400 cá nhân, tổ chức và 20 doanh nghiệp cùng nhau trao tặng hơn 60 tỷ tiền quà tặng, hàng hóa, thực phẩm thiết yếu đến đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế đang căng sức chống dịch, các hộ dân nghèo bị mắc kẹt trong các khu phong tỏa, công nhân và lao động mất việc trong các khu xóm trọ, các sinh viên mặc kẹt lại thành phố và các em học sinh cấp 3 có người thân mất vì COVID-19,… thông qua mạng lưới Siêu thị mini 0 đồng, chuyến xe lưu động và nhiều hình thức khác.

    Bà con chọn lựa sản phẩm theo nhu cầu gia đình.


    Bên cạnh đó, PNJ đã phối hợp với báo Sài Gòn Giải Phóng, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, Hội Hộ sinh TP.HCM và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) triển khai chương trình Đồng hành vượt cạn nhằm hỗ trợ gần 2.000 phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM và chương trình vẫn đang tiếp diễn.

    Trước đó, PNJ đã chủ động khởi xướng chương trình Điều phi thường của yêu thương để tôn vinh những người phụ nữ đã có những nỗ lực phi thường trong công cuộc phòng chống đại dịch và kịp thời hỗ trợ nhóm phụ nữ khó khăn do tác động của dịch covid tại những tỉnh bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch như Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh và TP.HCM, tổng kinh phí hỗ trợ lên tới 1 tỷ đồng.

    Niềm vui khi nhận được tấm vé nghĩa tình.


    Tất cả những hoạt động trên cho thấy, PNJ đang nỗ lực từng ngày để duy trì và phát triển một cách sáng tạo, linh hoạt các hành động cụ thể trong chiến lược PTBV dài hạn trên nền tảng văn hoá doanh nghiệp không ngừng được tái tạo, là một trong những ngọn cờ đầu trong công cuộc hình thành đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh tại Việt Nam.

    Hữu Phước

    Nguồn: https://nguoidothi.net.vn/